CHIA SẺ

Thứ Tư, 14 tháng 4, 2021

TẠI SAO CÂY TRÚC QUÂN TỬ ĐƯỢC MỌI NGƯỜI YÊU THÍCH ?

Trúc Quân Tử có rất nhiều công dụng từ việc mang lại không gian xanh, gần gũi, thân thuộc. Nó còn là loài cây được ứng dụng trong trang trí phong thủy rất hiệu quả.
Ngày nay, cây Trúc Quân Tử được rất nhiều người trồng ở không gian sống của họ. Trúc Quân Tử mang hình dáng thẳng, thân cây nhỏ, ống tròn, có màu vàng tươi, lá dài, có màu xanh nhạt. Chúng ta cùng tìm hiểu tại sao cây Trúc Quân Tử lại được mọi người yêu thích trồng đến vậy ?


Dễ trồng và chăm sóc

Trúc quân tử là một tre xanh, dáng cây rất mảnh, mọc thẳng. Trúc Quân Tử phát triển mạnh mẽ trong môi trường đất mùn và cát pha. Nó có thể phát triển trong bán bóng râm hoặc ánh sáng mặt trời đầy đủ. Hơn nữa, Trúc Quân Tử là cây rất dễ trồng và chăm sóc, chịu hạn tốt, ít sâu bệnh. Nó rất thích hợp trồng làm hàng rào xanh trong các khuôn viên sân vườn biệt thự nhà vườn, hay có thể trồng trong các chậu cây để ngoài các sảnh tạo màu xanh.

Trúc Quân Tử có nhiều công dụng hữu ích

Măng non của Trúc Quân Tử có thể sử dụng làm thức ăn. Măng Trúc Quân Tử thu hoạch sớm trước khi chúng nhô lên khỏi mặt đất và luộc sơ trong nước, đem phơi khô làm măng kho hoặc nấu canh.

Ngoài ra, Trúc Quân Tử có thể sử dụng trong ngành công nghiệp giấy, dệt, làm đồ thủ công mỹ nghệ. Trúc Quân Tử sau khi xây nhuyễn cho bột trắng mịn, dùng để sản xuất ra giấy có chất lượng cao. Trúc rất dẻo dai, thanh mãnh, dễ dàng uốn cong, từ ngàn xưa nhanh dân ta đã dùng chúng để đan giỏ, thảm và các vật dụng khác…


Ứng dụng trong trang trí, phong thủy
Ngày nay, cây Trúc Quân Tử được rất nhiều người yêu thích và chọn trồng từ ngoài hàng rào, đến khu vực giếng trời, trên các ban công và lên đến sân thượng. Theo nhiều các quan niệm về phong thủy thì đây chính là loài cây rất tốt, có thể giảm bớt những điểm xấu, làm thông thoáng cho không gian, mang lại nhiều may mắn.

Theo sách về phong thủy, trước và sau nhà có trúc là đem lại sự tốt lành cho cả gia đình. Loài cây này thì tượng trưng cho sự mảnh mai, tao nhã, rất thích hợp với rất nhiều không gian và phong cách thiết kế khác nhau. Nó còn là hình ảnh tiêu biểu của những người quân tử.